บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

Suzuki MA 50CC. Moped

อย่างกะตำนานรักดอกเหมยเลย  ยาวนาน กว่าจะหาอะไหล่ มาได้ครบ เล่นเอาหมดไปเยอะ ทั้งเงิน และเวลา

ไหน กว่า จะทำสีเสร็จอีก (ตอนนี้ ยังได้แค่ รองพื้นเลย ยังไม่ได้พ่น เศร้า)

มารอดูกันว่า เสร็จออกมาจะเป็นยังงัย

เริ่มกันที่ภาค1

อยาก จะบอกว่า รุ่น นี้ ไม่เพียง ตัวรถจะหายาก เท่านั้น นะ อะไหล่ ยังโครตยากเลยครับ ขนาดเราว่า เป็นคลังอะไหล่ แล้วนะ ยังแทบ อยากกรี๊ด จริงๆ

แล้วพอดี คันที่ได้มา บอกตรงๆว่า งานหินเลยครับ ดีได้ ช่างโต มือดี มาช่วยปั้น 

ก้อเลย เอารูป ก่อน ทำมาฝากกันก่อน สงสัย จะเป็น ไตรภาค ครับ มี เป็นภาคๆ ไป

ชอร์ต นี้ เอารูปตอนได้มาจากคุณ ปิยะเทพ ภูเก็ต ในราคา  2 หมื่น ก่อน มีคนบอกว่า ซื้อมาได้งัยวะ ราคานี้  ไม่โง่ก้อบ้า  แต่สงกะสัย ว่าผมคง จะ แค่บ้า อย่างเดียวครับ เพราะ รถรุ่นนี้ หายาก สุดๆ ยิ่งสภาพสวยๆ ยากจริงๆ

แต่ ที่รู้มา มีคน ประมูล จากเวป Yahoo ได้มาคันนึง เป็นเบาะเดี่ยว ครบๆ สวยแบบแห้งๆ ครับ น่าอิจฉา จริงๆ เห็นว่าได้มาไม่แพงเท่าไหร่

ของผมนี่ รถบ้านเรา เปลี่ยนทุกชิ้น แต่มีความรู้สึกพอใจ ตลอดเวลา ที่ได้มาครับ

ตอนนี้โดนค่าอะไหล่ ก้อปาไปเป็นหมื่นแล้ว ขนาดราคาทุนนะเนี่ย  แต่เดี๋ยวมาดูตอนจบละกันครับ ว่า จะได้ขนาดไหน













หน้ายับมาเลย ต้องเปลี่ยน ยกชุด ครับ ตะเกียบ หน้ากาก ขาไก่





















ไฟท้ายได้มา ดูเป็นรูปเป็นร่าง แต่แกะออกมา รับรองใช้ไม่ได้แน่นอนเละ ชัวร์



































































อยากจะบอกว่า ใครได้สภาพนี้ไป นะ อย่าคิดแค่ว่ามีตังส์ แล้ว จะทำให้ใหม่ แท้ เหมือนออกห้าง มือหนึ่ง ได้นะครับ ต้องใจ และฝีมือ ล้วนๆ แล้วคอยดู ครับ เสร็จเมื่อไหร่ จำกันไม่ได้แน่นอน

ตอนนี้ รื้อไม่ไหว จริงๆ ให้ช่างโต จัดซะ ทั้งมัน ทั้งเรา หอบ แดก พอๆกัน กว่า จะออกแต่ละชิ้น

เอาไว้ ตาม ภาค2 ครับ


-------------------------------------------------------------

มาถึงภาค2

ตอนนี้เป็นตอน ที่เปลี่ยน อะไหล่ บางส่วน ขึ้นรูป ดัดโคลง ล้อ ทรง และ เก็บอะไหล่ ให้เข้าที่เข้าทาง สีสัน เลยดู แปลกๆ หน่อย แต่ จะลอง ดัดศูนย์ ให้ ตรง ดัดโคลงไม่ให้คด เก็บรายละเอียด ทั้งเครื่อง และไฟ รวมถึง ภายนอก ให้ครบ ครันแล้วค่อยทำสี ทีเดียว เอาให้ใหม่ ออกห้างกันเลย

เอามาจัดระเบียบกัน ที่ อู่ ช่างโต ซะ ผ่าเครื่องมา บอกได้เลยว่า งานหินจริงๆ วันนั้น ตอกมือแทบแตก บางรูปใช้กล้องจากมือถือถ่าย อาจจะไม่ชัดเท่าไหร่ เพราะ ไม่ได้เตรียมกล้องไว้ ไม่คิดว่า เปิดเครื่อง มา จะมีสภาพน่าถ่ายเก็บ ขนาดนี้














ถังน้ำมันรุ่นนี้ ใคร มี สภาพสวยๆ ไม่ผุ ช่วยอนุเคราะห์ผมหน่อยนะครับ ซื้อมาหลายใบแล้ว ไม่ดี ซั๊กกะใบ
นึง















สุด จะบรรยาย สำหรับ สภาพตอนเปิดเครื่อง ออกมา และกว่าจะเอาลูกสูบที่แหวนตายอยู่ในเสื้อสูบ ออกอีก วันนั้น รู้สึกว่า จะ5-6 คน ช่วยกันรุมเลยทีเดียว





























ไม่ได้เปลี่ยนแค่คัทเอ้าน์ อย่างเดียวเท่านั้น เปลี่ยนมันซะเกือบจะทั้งคัน























ตอนนี้ ผม ยัง ตามหากระเป๋า ข้าง ซ้าย ขวา แท้ ๆ อยู่นะครับ ขอสภาพดีๆสวยๆ เพราะเก่าๆผมมีแล้ว ถ้าเป็นของใหม่ จะโอเคมากเลยครับ

เดี๋ยวติดตามต่อ ภาค3 และ ภาคจบครับ


---------------------------------------------------------------------

มาถึงภาค3 ช่างยาวนานเหลือดเกิน กับการหาอะไหล่ และรอคอยอะไหล่


ละเอียด : มาถึง ขั้นตอนเกือบสุดท้าย แล้วครับ รอเก็บอะไหล่ จนครบ คราวนี้ รื้อ อะไหล่ทั้งหมด ทำสี จริง
เก็บ งานจริง 

เอา แบบ นิ๊งๆ แต่ ปัญหา ตอนนี้ มีอยู่ 2 เรื่อง คือ ขาด ฝากระเป๋า ซ้าย ขวา และ ถังน้ำมัน  สวยๆ สักใบ

ตั้งใจ จะทำสีแดง หรืออาจจะ สีน้ำเงินเข้ม ต้องลองดูอีกที ว่าอารมณ์ไหน

รายละเอียดอะไหล่ เดี๋ยวตามเก็บอีกที ถ้าตัวไหน ดูเก่าๆ ก้อหาเปลี่ยนใหม่ หมด หาไปเรื่อยๆ

กว่า จะถึง วันที่สมบูรณ์ น่าจะ อีก หลายเดือน หรือเป็นปี มั๊งเนี่ย โปรเจคนี้  ตอนนี้ สตาร์ท มือ ขี่ได้เนียน

เครื่องฟิต เปรี๊ยะ ชุดไฟ ใหม่หมด






































































15-03-2010  อัพเดท ล่าสุด เพิ่มเติมครับ VVVVVVV
































ในรูป มีการเพิ่มเติม ยางพักเท้าหน้า แท้ และ บังลม แท้ ๆ มีโลโก้ S  และเก็บ ยางอุดตะเกียบหน้าและหลัง

รอผู้มีพระ คุณ หาฝากระเป๋า ซ้ายขวา มาให้ ก้อ จะ ครบครัน แล้ว จะได้เริ่ม ดำเนินการรื้อ ทำสี บูรณะ ใหม่ ให้ปิ๊งครับ
 





--------------------------------------------------------------------------------

ตอนนี้ 13-01-2554

กะลัง รอ ทำสีเสร็จ และจะได้เริ่มเก็บรายละเอียดกันแล้ว แล้วมาคอยดูภาคจบกันครับ พี่น้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น