บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

ทำไมต้องของแท้ ทำไมต้องเดิม ความในใจที่อยากบอก นิ๊สนึง

หลายๆคน คงสงสัย ว่า ทำไม ต้องของแท้  ทำไม ต้องของเดิม

ทั้งๆที่ใส่อะไรก้อวิ่งได้เหมือนกัน

จริงๆแล้ว อาจจะดูภายนอกเหมือนกัน แต่การใช้งาน และความทนทาน มันผิดกันอย่างชัดเจน

จำเป็นมั๊ย ที่จะต้องใส่ของแท้ ผมก้อต้องตอบว่า มันอยู่ที่ตัวผู้เป็นเจ้าของรถจะเลือกครับ คือเลือกที่จะทำให้รถมันมีคุณค่า มากหรือน้อยก้ออยู่ที่ตัวเจ้าของรถจะเลือกครับ

รถรุ่นที่คุณมี มันมีคุณค่า ในตัวแล้ว อยู่ที่ว่า เราจะเติมเต็มคุณค่ามัน ให้มากขึ้นหรือให้น้อยลง ก้อเลือกเอาครับ

โดยส่วนตัวแล้ว ถึงแม้ยามที่ผมจะไม่มีเงิน หรือหาเงินได้น้อยก้อตามที ถ้าผมเลือกที่จะตัดสินใจ ทำรถหรือคิดจะมีและทำ มัน ผมไม่เคยบ่นเลยว่า เหนื่อย หายาก แพง

แต่จะคิดอยู่เสมอว่า มันจะมีมั๊ย เท่าไหร่ อืม จะได้ ตั้งหน้าตั้งตาหามาซื้อ

เพราะคิดตลอดตั้งแต่หัดเริ่มเล่นรถใหม่ๆ เมื่อ 17ปีก่อนว่า อยากจะมีรถสักคัน อยากจะมีรถสวยๆ ถ้ามีแล้วอย่าบ่น ถ้ามีแล้วอย่าแต่งให้ลาว ถ้ามีแล้ว อย่าท้อที่จะทำ

ถ้ามีแล้วอย่าทิ้งมัน ถ้าคิดแค่นี้แล้วทำไม่ได้ เก็บตังส์ไว้กินข้าว เถอะอย่ามาเล่นรถ

ใครที่บอกว่า ก้อผมไม่มีเงิน ก้อผมไม่รวย ก้อคงต้องบอกว่า ถ้าไม่มีเงิน หรือหาเงินไม่ได้ไม่เป็น อย่าเล่นรถ เก็บเงินหาเงินไว้ดูแลตัวเอง และ เล่นรถไม่จำเป็น ต้องรวย แค่ ตั้งใจ และพยายาม รับรองว่า สำเร็จแน่นอน

ผมเชื่อว่า คนเล่นแพงๆหลายคน ไม่ว่าจะเป็น cb92 cb77 cb72 หรือ เบนลี่ ก้อตาม หลายๆคนเค๊าก้อไม่มีเงินถุงเงินถังอะไร แต่ มีความรัก และความพยายาม เท่านั้นเอง

ผมพูดอยู่เสมอ ว่า การแต่ง รถ ก้อเหมือนการแต่งตัว เจ้าของ จะเสี่ยว จะลาว รสนิยม แบบไหน ให้ดูที่รถ ก้อรู้ครับ

สุดท้ายนี้ ที่บอกว่าซะยาว ผมเผื่อให้คนอื่นๆ ที่ได้มีโอกาสเข้ามาอ่าน ได้อ่าน และรับรู้บ้างเท่านั้นครับ

สำหรับผม ตัวผมเอง อยากจะกินอาหารอร่อยๆ บางทีชอบที่จะใส่เสื้อผ้าดีๆมีราคา แต่งตัวไม่ให้ลาว ชอบของดีๆ แล้วถ้าผมมีรถสักคันนึง ทำไม จะมอบสิ่งดีๆ ให้กับเค๊าไม่ได้หล่ะครับ ในเมื่อ เราเอง ก้อค่อม ขี่ เค๊า อยู่ตลอด เป็นเหมือนเพื่อน เหมือนแฟน ที่ไปคู่กับเราตลอด โดยส่วนตัว ผมมองรถทุกคัน ของผม ว่าเหมือนแฟน

ผมอยากจะเดินกับ แฟนที่สวยๆหน้าตาดูดี บางทีอยากให้แฟนดูมีชาติตระกูล ก้อเลือกหามา พอหามา แล้ว จะให้เค๊ากินแต่มาม่า ปลากระป๋อง หรอ

เพียงแค่บอกว่า อิ่มเหมือนกัน ถ้าเปรียบกับรถ ก้อใส่ของเทียมก้อพอ มันใช้ได้เหมือนกัน อย่างนั้นหรอ น่าอายจริงๆ

มีแฟน ผมก้ออยากจะแต่งตัว ให้เค๊า ให้เค๊า ใส่เสื้อผ้า ดีๆ ถ้าเป็นของมียี่ห้อ ก้อขอให้มันเป็นของแท้ จะได้ไม่อายใคร ถ้าเป็นรถ ก้อคิดแบบเดียวกัน เพราะ แฟนผม ผมก้อใช้ขี่ ไปไหนมาไหนด้วยกัน รถ ก้อเช่นกัน ดีแต่ใช้เค๊า แต่ไม่เคยคิด จะให้สิ่งดีๆกับเค๊า

ที่เหลือคิดกันเอาเอง ผมแค่บอกความคิดของผม สิ่งที่ผม ทำและสิ่งที่ผมเป็น ไม่ได้หมายความว่า สิ่งอื่นสิ่งใด หรือใครๆก้อตามที่คิดต่าง

บอกไว้ก่อนว่า อย่าคิดว่า ก้อใช่หน่ะสิ ผมมีตังส์ก้อเลยคิดได้ ป่าวเลย ย้อนไปเมื่อผมตอนเล่นรถใหม่ๆ ต้องใช้คำว่า ไม่เจียมตัวกับผมที่สะเออะจะเล่นรถเก่า เพราะตอนนั้น ผมยังขอ ข้าว วัดตะพาน ที่ดินแดง กินอยู่เลย

เงินก้อยังต้องไปเดินบิณฑบาตร ก่อนเลย หลวงพ่อถึงจะให้เงินมาใช้ แล้ว มาจนวันนี้ ผมก้อยังพิสูจน์ให้เห็นได้ว่า ไม่จำเป็นต้องมีเงิน หรือรวยก้อเล่นรถ แบบแท้ๆ ดีๆ ได้
^^



ใครจะคิด จะว่า ยังงัยไม่รู้

ผมรู้แต่ว่า ตัวผมเอง เป็น คนรัก ใน รถ รุ่นเก่าทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ขอเพียง รูปทรง ต้องใจผม ผมก้อพร้อมจะทำมันให้กลับคืนสภาพเดิม ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

โดยไม่เคย คิดที่จะเอาสภาพเก่าๆ แห้งๆ เน่าๆมาบอกว่าเป็นการรักรถที่ถูกต้อง

มุมมอง มันแคบเหมือนกบ ในกะลาครับ เปิดใจ แล้วมองดูโลกครับ ว่าเค๊าสะสมและเล่นรถเก่ากันยังงัย ครับ

พูดง่ายๆ ในโลกนี้มีประเทศไทย เพียงประเทศเดียว ที่เอารถ รุ่นเก่า สภาพแห้งๆกรังๆ สนิม มาโชว์แล้วมีคนชมว่าสวย เท่ห์ น่าเก็บ และที่สำคัญเอาไปประกวด ดันชนะด้วย

ทั้งที่สภาพเก่าไม่พอ แถมยังใส่อะไหล่ไม่ตรงรุ่น แต่แค่เพียงสภาพเก่า แล้วไม่เคยทำสี เท่านั้นเอง คิดแบบผิดๆ จริงๆ


ผมเชื่อว่า เพื่อนๆหลายๆคน คงจะเคย Search google เพื่อรุ่นรถ หรือหารูปรถที่ตัวเองมีหรือชื่นชอบ เพื่อดูรูป และจะได้เห็น รถของต่างประเทศ ที่ทำมา โชว์ หรือถ่ายรูปมาโชว์

คงจะไม่ค่อยเห็นมากนัก ที่คนเล่นทั่วโลกทั้งหลาย จะเอาสภาพ กรังๆมาโชว์แล้วบอกว่าภูมิใจ สวย จะเก็บแบบนี้ ถ้าจะมีคงเพียงแค่เอามาโชว์ และ บอกว่า กำลังจะทำให้ใหม่ เท่านั้น



ไม่เชื่อลองไป Search หาดู จะมีแต่ประเทศไทย เพียงประเทศเดียว ที่ยังมี กะลา ครอบอยู่ ในคนส่วนใหญ่



และคนรักรถ และ สะสมรถแบบผม จะเป็นเพียงคนส่วนน้อย ในประเทศนี้ เท่านั้น

ที่คิดจะทำแลัวเก็บรถให้คงสภาพใหม่ แท้ เดิม ให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้


ยังดีนะ ที่ คนเล่นรถยนต์ โบราณ และคนเล่น รถมอไซต์ยุโรป ในบ้านเรา ไม่มีใครคิดแบบ คนเล่นมอเตอร์ไซต์ญี่ปุ่น ที่ชอบเก็บ เก่าๆ ไม่งั้น คงได้อายต่างชาติมากไปกว่านี้อีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น