บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บ้ารองเท้า Made in USA

หลังจาก ที่ ตั้งแต่ เดือนกุมภา 54 มา เริ่ม จะบ้าเก็บ บ้าซื้อ รองเท้า Converse และ  Vans  ซื้อใส่ไม่พอ ยังจะซื้อ มาเก็บ มาดู จนทุกวันนี้ 2เดือน หรือ 60วัน สามารถ ที่จะใส่รองเท้าไม่ซ้ำกันได้เลยสักวัน อะฮ่า




มีหลายๆคน ถามผมว่า ทำไม ถึง ต้อง Made in USA โดยส่วนตัว จริงๆแล้ว ผมชอบหมดครับ ไม่ว่าจะ Made in อะไรก้อตาม ถ้าเป็น Converse หรือ Vans ของแท้ๆ ไม่เกี่ยง แต่

ที่ผมให้ความ รักและความสำคัญ กับ รองเท้าที่ เป็น Made in USA เพราะว่า มันเป็น รองเท้าที่ ถูกผลิต มาเมื่อหลายสิบปีก่อน และ ทำด้วยมือ ไม่ได้ประกอบด้วยเครื่องจักรแบบ สมัยนี้ และ โรงงานที่ USA เค๊าก้อเลิกผลิต ไปแล้ว ถูกย้ายฐานการผลิต มาที่ เอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ซะเป็นส่วนใหญ่

พูดง่ายๆก้อคือ ถ้าคู่ที่ผมหามาได้ หรือ ใส่มันอยู่ มันเกิดชำรุดเสียหาย หรือสูญหายไป นั่นหมายความว่า ผมเองก้อไม่แน่ใจ ว่า ผมจะหามันมาได้อีก ใน Size ขนาดของผมที่ใส่

" ซึ่งมันจะแตกต่างกับ Converse หรือ Vans รุ่นใหม่ๆ ที่ มีขายกันอยู่ใน Shops เพราะว่ามันยังหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง เก่าแล้ว มีตังส์ อยากได้ใหม่ ก้อไปซื้อ ถึงบางรุ่นที่เป็น Limited  หมดจาก Shopsไป ก้อยังสามารถ ที่จะตามหา ซื้อได้ ไม่ยากเท่าไหร่ "





แต่ ถ้าเป็น งาน USA  ไม่ว่า จะลวดลาย  สี และ ขนาด รองเท้า นับวันๆ มันยิ่งน้อยลงไป หมดไป ที่ มี ใหม่ๆค้างสต็อค ถูกนำออกมาขาย กัน ไม่ว่า ในเวป อีเบย์ หรือ Yahoo Japan  พอมีคนซื้อมากๆเข้า ราคาก้อสูง เพราะ ความต้องการอยากได้ มาสะสมเยอะ แต่ จำนวน รองเท้า ที่ผลิตจาก USA  มันน้อยลงไปเรื่อยๆ

ถึงแม้ Converse และ Vans Made in USA ในสมัยก่อน จะถูกผลิต ออกมาเยอะ และหลายรุ่น แต่มาถึงปัจจุบัน ซึ่งก้อผ่านมาหลายสิบปี การที่จะหา Size ให้ตรงกับเท้าเรา นั้นไม่ง่ายเลย

ผมถึง ชอบ  ไงครับ เพราะ มันไม่ใช่ว่า มีเงิน จะซื้อได้อย่างเดียว แต่ มันต้อง ศึกษา และไขว่คว้า เสาะแสวงหามันมา ครอบครอง ถ้าจะเก็บ งาน Made in China หรือ Vietnam Indonesia ผมมีเงินอย่างเดียวก้อพอ ครับ ไปซื้อๆมาเก็บ ตามขนาดรองเท้าที่ผมใส่ มันง่ายไปครับ ไม่สนุก

ของ  Vintage มันมี มนต์เสน่ห์ ชวนให้หลงไหล คลั่งไคล้ มากๆครับ ส่วนตัว ไหนจะรถ ที่เป็น Vintage หรือ ของใช้ หรือ ของแต่งตัว ผมเองก้อยังคง ชอบสไตล์นี้ครับ



สุดท้ายของบันทึกนี้ ต้องขอ ออกตัวแรงๆเลยว่า ผมไม่ได้ เขียนบทความนี้ เพื่อบอกว่าตัวเองเก่ง หรืออวด อะไร แต่ เป็นบทความที่ผมเขียนขึ้นเพื่อจะ สื่อ ถึง ความชอบ ความหลงไหล ในตัวผม ที่มี กับ รองเท้า Converse และ Vans Made in USA ก้อเท่านั้นครับ มิใช่จะอวดรู้หรืออวดเก่งแต่ประการใด  ผมยังต้องศึกษา และ อยากจะหาข้อมูล ต่อๆไปอีกเยอะครับ

ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกๆคน ที่อ่านมาจนจบครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. เวิดสีเขียว กับแจ็คน้ำเงินขายป่าวคับ เท่าไร่คับ

    ตอบลบ
  2. ผมชอบครับ พี่มีเฟซบุคมั้ยครับ ถ้าไม่เป็นการรบกวน ผมขอหน่อยนะครับ

    ตอบลบ