บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข้อคิด มุมมอง ของ ตั้ม Motor Classic Shops

- เพื่อน ถ้าหักหลังเรา เราก้อว่า เจ็บใจ แล้ว ถ้า ลูกน้อง ทรยศ ก้อคงช้ำใจ

แต่ ถ้า ญาติ พี่น้อง แท้ๆ หักหลัง ทรยศ ขโมย และใส่ร้ายเรา นี่สิ ใครไม่เจอกับตัว คงยากจะอธิบาย ความรู้สึกนี้ได้

เมื่อก่อนเคยคิดว่า โชคร้าย นะ แต่ พอถึงวันนี้ อืมๆ โชคดีแล้วหล่ะ ถ้ามีพวกมัน เราคงยังไม่มีวันนี้ ดีแล้วที่เราตัดสินใจ ตัดพวกมันออกจากชีวิต

การดำเนิน ชีวิต ของทุกๆคน ไม่ว่าจะเรื่องพ่อ แม่ พี่ น้อง ผมเชื่อว่า ทุกคนต่างมีเหตุ และมีผล อย่าไปว่าใครดีหรือไม่ดี หากคุณ ไม่ประสบ พบเจออย่างเขา คงไม่มีวันเข้าใจ


-------------------------------------------------------------------------------------------

 - ชีวิต ที่วุ่นวาย ปัญหา มากมายหลากหลาย

หากบางครั้ง ถ้าเราต้องการ ความสงบ

ก้อคงต้อง แกล้งทำเป็น หูหนวก ตาบอด เป็นใบ้ บ้าง

ไม่ฟัง ไม่มอง ไม่ได้ยิน ไม่ดิ้น ไปตามความวุ่นวายและปัญหา ของชีวิต บ้าง หลบมาสงบกับตัวเองสักพัก พร้อมแล้วค่อยกลับไปลุยต่อ


------------------------------------------------------------------------------------------

- ใครจะว่า ผม อวดร่ำ อวดรวย รึป่าวไม่รู้ ไม่สนด้วย

ผมแค่ อยากจะบอกว่า ผิดด้วยหรอ ที่ผม ภูมิใจ ว่า ในชีวิต ที่ผมเกิดมาจน ไม่มีจะกิน ไม่มีในสิ่งที่อยากจะได้ ไม่มีในสิ่งที่ควรจะมี ไม่มีอะไรเลย รวมไปถึง ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ แทบจะใช้คำว่า ไม่มญาติพี่น้อง ก้อคงไม่ผิดนัก

แล้ว ผมสามารถ ดิ้นรน พยายาม สู้กับชีวิต ทุกอย่าง เพื่อให้ได้มา ซึ่งสิ่งที่หลายๆคน เค๊ามีกันจนเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับผม มันน่าภูมิใจ มาก ให้ได้มา ซึ่งความสะดวก สบาย ที่ยากที่จะได้สัมผัส ในวัยเด็กและวัยรุ่น

สำหรับคนอื่น อาจจะดูว่า ที่ๆผมมี มันเป็นการอวดรวย แต่สำหรับผมและคนที่เหนื่อยมาด้วยกัน เค๊าเรียกว่า "ความภูมิใจ" ครับ

แต่ ต้องขอโทษด้วยที่ความภูมิใจของผม มันไปทำร้าย จิตใจ ลึกๆของคุณ
 


---------------------------------------------------------------------------------------------

ตื่นมา เห็น สเตตัส อัพเดท กันแต่เช้า นั่งๆอ่านไปเรื่อยๆ

ก้อทำให้ได้รู้ว่า เด็กวัยรุ่น หลายๆคน ที่เค๊ามั่นใจว่าสิ่งที่เค๊าคิดนั้นถูก นั้นใช่แล้ว บางที มันยังไม่ถูกและใช่ในสายตา ผู้ที่เคยผ่านเรื่องราวมาแล้ว และเป็นผู้ใหญ่กว่า

แต่อย่างว่า ในช่วงผมวัยรุ่น ผมก้อคิดว่าสิ่งที่ผมคิดนั้นจะถูกต้องแล้ว ใครว่าอะไรก้อจะเถียงไปซะทุกอย่างแถมยังบอก คนอื่นๆว่าเรา ใช้เหตุผล (ข้างๆคูๆรึป่าวตอนนั้นไม่รู้)

พอโตมา

ย้อนกลับไปคิด ก้อถึงได้รู้ว่าที่ผ่านๆมาเรานั้น ช่างน่าอาย ปล่อยไก่ โชว์โง่ ตลอดเลย

ความคิดคนเรานั้น สามารถที่จะเปลี่ยนแปลง ปรับเปลี่ยน ได้โดยไมผิดอะไร ขึ้นอยู่กับ สภาพแวดล้อม และประสบการ์ณที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ของแต่ละคน

ขอแค่คุณมี " แก้ไข เปิดใจ ยอมรับ เรียนรู้ " แค่นี้ ผมเชื่อว่า ในวันข้างหน้า อนาคตคุณสดใส แน่นอน
 
-----------------------------------------------------------------------------------------
 
- ในขณะที่เรากำลังวิ่ง ตามคนข้างห­น้าอยู่นั้น บางที อาจจะมีใครกำลังวิ่งตามหลังเราด้วยก้อได้
 
------------------------------------------------------------------------------------------
 
- ถ้า......คุณ อวดรู้ คุณก้อจะไม่มีวันรู้

ถ้า......คุณ อวดดี คุณอาจจะไม่ได้ดี

แต่ถ้าคุณอวดรวย....... ก้อเรื่องของคุณเถอะ
 
--------------------------------------------------------------------------------------------
 
เราอย่า มอง ให้ "ต่าง" จนกลายเป็น "แตก"

เราอย่า คิด "ไม่เหมือน" จนกลายเป็น "คิดไม่ได้"

เราอย่า ทำ "เพื่อตัวเอง" จนกลายเป็น "เห็นแก่ตัว"
 
---------------------------------------------------------------------------------------------
 
- " อย่ามัวแต่มองคนอื่น จนไม่รู้จักตัวเอง "
 
----------------------------------------------------------------------------------------------
 
" บางที บางครั้ง เราก้อต้องยอมเสียของรักเพื่อให้ได้มาซึ่งของรัก "    
 
----------------------------------------------------------------------------------------------
 
ถ้าการที่คุณต้องการ ให้ได้มาเพื่อ สิ่งใด สิ่งหนึ่ง แล้วต้องทำลาย อีกฝ่ายหนึ่ง แต่ผลสุดท้าย แรงทำลาย กลับมาทำร้าย ตัวคุณเอง

ผมว่า มันช่างเป็นเรื่องที่ยุติธรรมกับคุณ ที่สุดแล้ว
 
-----------------------------------------------------------------------------------------------
 
" ขายของ แต่ไม่อดทน ก้อเตรียมตัวจนกันต่อไป "
 
-----------------------------------------------------------------------------------------------
 
" คนที่ทำชั่วโดยที่มีหน้าฉากเป็นคนดีนั้น เป็นคนที่น่ากลัวที่สุด "
 
-----------------------------------------------------------------------------------------------
 
ไม่ต้องสงสัย ว่าทำไม?

.. สมัยนี้! " ผู้หญิง " หาแฟน ได้ยาก !!! ..

เพราะ " ผู้ชาย " ส่วนมาก

.. เค้า " โตเป็นสาว" กันหมดแล้วว
 
---------------------------------------------------------------------------------------------
 
ในบางครั้งบางที หันไปเห็น เด็กนักเรียน เด็กมัธยม เดินถือ ไอโฟน และเห็นเด็กวัยรุ่น หลายๆคน ใช้โทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ แพงๆ

ก้อ อดนึกไปไม่ได้ว่า เค๊าหาเงินที่ไหนมาซื้อหว่าาา เราทำงาน แทบตาย ยังไม่กล้าซื้อเลย ราคามันสูง คิดแล้วคิดอีก ว่าจะซื้อดีมั๊ย เสียดายเงิน

นี่แหละหนา ที่เค๊าว่ากันว่า

" คนใช้ไม่ได้หา คนหา ไม่ได้ใช้ "

คนที่ต้องหาเงิน เลี้ยงตัวเองจริงๆ อาจจะรู้สึกเสียดาย ในขณะที่ คนที่ไม่เคยหาเงินเอง จะไม่เคยเสียดายที่จะใช้เงินเลย
 
-----------------------------------------------------------------------------------------------
 
" จะให้ ตามใจคนอื่น คงลำบาก เพราะ แค่ทุกวันนี้ ตามใจ ตัวเอง ก้อเหนื่อยละ "      
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น