บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รวบรวม ข้อคิด และ บทความจาก ตั้ม Motor Classic Shops ตอน7

" เนื้อเพลงบอกความหมาย ทำนอง บอกความรู้สึก "
ตั้ม - Motor Classic Shops
////////////////////////////////////////////// 
" บางที การที่คุณเคยทำอะไรกับใครไว้ คุณอาจจะจำไม่ได้ ต่อเมื่อ คุณได้เจอกระทำในแบบเดียวกันบ้าง "
ตั้ม - Motor Classic Shops 
//////////////////////////////////////////////
บอกตรงๆ ว่า งง จริงๆ เกี่ยวกับ รายการทีวี ไม่รู้ทำไม รายการดีๆมีประโยชน์ มีสาระดีๆ

กับถูกถอด ออก ที่มีมาใหม่ ก้อเป็นรายการ ไร้สาระ ที่สำคัญ รายการ ที่เกี่ยวกับ ดูหมอ ดูดวง

มันอยู่ คงทนเหนียวแน่น มากๆ หนึ่งในนั้น คือ ศึก12ราศรี อยู่มาหลายปีมากๆแล้ว

ไม่ได้มีอคติ แต่ ไม่เข้าใจครับ ใครจะเชื่อ ก้อ เชื่อเถอะครับ ผมไม่เชื่อ

เพราะทุกก้าวที่ผมเดิน ทางมา ไม่เคยพึ่งการดูดวง เลยสักครั้ง ผมเดิน มาด้วย ความมั่นใจ

และตัดสินใจ ด้วยความเชื่อมั่นในตัวเอง มาตลอด

มีเพื่อนๆ พี่ๆหลายๆคน ยึดติดกับ การดูดวง ดูโชคชะตา จากหมอดูและ ทรงเจ้า ทุกวันนี้

ผมยังเห็นชีวิต เค๊าไม่ได้มีอะไร ต่างจากเดิมเลย สักนิดเดียว
ตั้ม - Motor Classic shops
/////////////////////////////////////////// 
เมื่อใดก้อตาม ที่คุณ กล้าที่จะคิด จะทำ สิ่งที่มันแปลกใหม่ หรือสิ่งที่คนอื่นไม่เคยกล้าคิดที่จะทำ มันจะมี 4อย่าง ตามมา ในอนาคต

- ตอนแรก ผู้คน จะเริ่ม พากันหัวเราะเยาะคุณ

- ผู้คน จะเริ่ม ท้าทายคุณ

- ผู้คน จะเริ่ม เฝ้าจับตา ติดตามดูความสำเร็จของคุณ

- ผู้คน จะเริ่ม อยากจะเป็น อย่างคุณ
ตั้ม - Motor Classic Shops 
////////////////////////////////////////////
" ความรู้สึกที่ เจ็บมากกว่าเจ็บ ก้อคือ ความเจ็บที่ไม่สามารถ บอกใครได้ "
ตั้ม - Motor Classic Shops 
////////////////////////////////////////////
เวลาลงรูป ตัวเอง ใน Facebook แล้วมีมาคนด่าว่าเสี่ยว รู้สึกยังไง?

คำตอบ " เราต้องไม่หวั่นไหวไปกับคำหลอกลวง "

แล้วเวลาที่มีคนมาชมว่าน่ารักล่ะรู้สึกยังไง?

คำตอบ " ในบางครั้ง เราก็ปฎิเสธความจริงไม่ได้ " 
ตั้ม - Motor Classic shops 
//////////////////////////////////////////// 
ไม่ว่าจะผ่านไปกี่วัน กี่เดือน กี่ปี คนไทย ส่วนใหญ่ ก้อยัง ชอบและสนใจ ในเรื่องหมอดู ดูดวง ทำนายล่วงหน้า

สภาพจิตใจ คนไทย ส่วนใหญ่ ยังคงต้องการ สิ่งยึดเหนี่ยว จิตใจ อยู่ใช่มั๊ย

เชื่อไว้ก้อดี // คำเตือน ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ // หมอดูเลยเต็มบ้านเต็มเมือง

หมอดูเด็ก อายุ 20ต้นๆ ปากยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม ก้อหากินหาเงิน ออกทีวีได้แล้ว แค่พูดๆๆๆ อะไรที่จริงมั๊ง ไม่จริงมั๊ง ฮ่าๆๆๆ คนไทยลืมง่ายครับ

เหมือนผมให้หวยหน่ะ อารมณ์เดียวกันเลย บอกไปทุกงวด ต้องมีสักงวดที่ถูกบ้างแหละ
ตั้ม - Motor Classic Shops
///////////////////////////////////////////// 
มีปัญหาชีวิต ที่เกิดจากตัวเรา ต้องแก้ที่ตัวเรา ครับ หมอดู ไม่ได้ รู้จักชีวิตเราดีเท่าตัวเราเอง

เค๊าทำได้แค่ พูด บอก ให้เรารู้สึกดี เท่านั้น ตรงนี้ หาคนที่เข้าใจเรา มาแทนที่ก้อไม่ยาก ไม่ว่าจะเพื่อน จะพ่อ จะแม่ ได้ทั้งนั้น ยิ่งเจอหมอดู ที่หลอกลวง กลัวจะมีปัญหาเพิ่มขึ้นไปอีกแบบที่เป็นข่าวกันบ่อยๆ
ตั้ม - Motor Classic Shops
//////////////////////////////////////////// 
คำขอบคุณผมบอกและใช้มันอยู่เสมอ เพราะว่า ตัวผมเอง มีเหลือเฟือครับ ใช้ไม่มีวันหมด ไม่เสียดายที่จะใช้คำขอบคุณด้วยครับ

ขอบคุณจริงๆจากใจนะครับ ที่อยู่เป็นเพื่อน ในFacebook ด้วยดีเสมอมา ถึงแม้อยู่ใน Social มันก้อไม่ได้หมายความว่า มันจะไม่พา ให้เราได้มารู้จัก มาเจอกัน ในชีวิตจริงซะหน่อย

รู้จักใช้ Facebook Twitter และ Social network ให้ถูกทาง ให้เกิดประโยชน์ ผมรับรองว่า มันมีผลดี มากกว่าผลเสียครับ
ตั้ม - Motor Classic Shops
////////////////////////////////////////////
เมื่อก่อน ผม เคยอายที่ตัวเองจน มาถึงวันนี้ ถ้าผมย้อนกลับไปได้ ผมจะกลับไปตบกะบาลตัวเอง แล้ว ถามตัวเอง ว่า " มึงจะอายทำไม "

วันนี้ ผมมีความภูมิใจ มกกว่าที่ตัวเองเคยจน ถ้าผมไม่เคยจน ผมคง ไม่แกร่งและ ยืนหยัดมาได้ขนาดนี้

ผมเคยเสียใจที่ผมไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ แต่ วันนี้ ผม กลับดีใจ เหมือนเป็นความโชคดี ในความโชคร้าย ที่ผมเสียพ่อไป ผมเลยต้องเดินด้วยตัวเอง และ ผมก้อเดินมาได้ทุกตรงนี้

วันข้างหน้า จะเป็นอย่างไรไม่รู้ ผมก้อพร้อมจะสู้ และ จะเจอ ทุกๆอย่างที่มันจะเข้ามาในชีวิตอยู่แล้ว

" ผมอาจจะเป็นลูกคนจน แต่ ลูกผม ต้องเป็นลูกคนรวย เท่านั้น " หนึ่งในคติประจำใจผม
ตั้ม - Motor Classic Shops
////////////////////////////////////////////
ความสุข ของผม เนี่ย...

มันอยู่ ที่การได้ให้จริงๆนะครับ ผมจะมีความสุขกาย สบายใจ ในทุกๆครั้งที่ผมได้เป็นฝ่ายมอบให้ ไม่ว่าจะเป็น การให้โอกาส การให้ความช่วยเหลือ การให้ ข้อคิด การให้สิ่งของ

ทุกๆอย่าง สำหรับตัวผมเอง บอกตรงๆ นะครับ (ใครจะรับได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่ ผมไม่สน) ผมไม่ได้ใส่ใจ ในคำสอนของศาสนา ใดๆทั้งนั้น ไม่ได้ เคยมีความสุขกับการไหว้พระ หรือ สวดมนต์ อะไร ตามที่ใครหลายๆคนบอก ทั้งๆที่ชีวิตเมื่อก่อน ก้อหากิน วนเวียนอยู่ในวัดเป็นเด็กวัด(อาจจะเพราะรู้มากไปหน่อยมั๊ง)

ไม่มีพระสงฆ์ ไม่มีพระเจ้า ไม่มีใครต่อใคร อยู่ในจิตใจ ไม่ได้นับถือ แต่ ก้อไม่ได้ ลบหลู่ นะครับ แต่ แค่จะบอกว่า ตัวผมเอง เน้น ตัวผมเอง ไม่เคยต้องการ สิ่งเหล่านั้น ยิ่งดวง ยิ่งชง ไม่ชง ไม่ได้มีผลในชีวิตผมเลย

ตัวผมเอง จะมีความสุขที่ได้ให้ ได้ช่วยเหลือ คนที่เดือดร้อน ใช้หลัก ใจให้ใจ เท่านั้นครับ ผมว่า แค่นี้ ก้อมีความสุขมากมายแล้ว

ผมเชื่อในโชคชะตา ผมเชื่อว่า ทุกชีวิต ถูกขีดเส้นไว้ให้เดินแล้ว ทุกๆก้าวที่เราเดิน ที่เราเป็น เราถูกกำหนดไว้แล้ว แค่นั้น แต่ผมไม่ได้สนใจ ผมจะทำในสิ่งที่อยากจะทำ ทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดี เท่านั้น
ตั้ม - Motor Classic Shops
//////////////////////////////////////////// 
มีหลายๆคน อยากรู้ ว่า ตอนเด็กๆ ผมฝัน อยากเป็นอะไร อยากมีอะไร

ตอนแรก กะว่า จะไม่ตอบ กลัวจะดราม่า ไปหน่อย แต่ เวลาใครมาหา ก้อถามๆหลายคน ว่าแล้วก้อเลย จัดให้ ซะหน่อย

ต้องบอกก่อนว่า ผมในเมื่อวันวาน กับ ผม ในวันนี้ แตกต่างกันมาก ในเรื่องของ มุมมอง ความคิด ความกล้าที่จะทำ อาจจะเพราะว่า ผมไม่มีเงิน ไม่มีครอบครัวที่อบอุ่น มั๊ง

ผม จึง ไม่กล้าที่จะคิด ไม่กล้าแม้จะฝัน เพราะ รู้ๆอยู่แล้ว ว่า ต่อให้อยากได้ อยากเป็น มากแค่ไหน มันคงจะไม่มีทางเป็นไปได้ หรอก เพราะ เรามันไม่มีอะไรเลย ไม่มีกระทั่งพ่อ และ แม่ แล้ว จะกล้าที่จะฝันได้ยังงัย

ชีวิต ผม ผ่านการสู้ชีวิต หากิน ด้วยตัวเอง มาตั้งแต่ อายุ16ย่าง17 เพราะถ้าไม่ทำ ก้อไม่มีทางได้ในสิ่งที่ตัวเอง อยากได้ แม้แต่ เรียนยังต้องหาเงินเรียนเองเลย สมัยก่อนไม่มีเงินกู้เรียนนะ จ่ายสด ล้วนๆ

พอได้ ทำงาน ได้เจอ สิ่งต่าง มากมาย ในชีวิต ซึ่งทำมาทุกอย่างแล้ว ตั้งแต่ เด็กห้องน้ำ เด็กเสริ์ฟ เมสเซนเจอร์ ขายเรียงเบอร์ ดีเจ ทำพรอพ เขียนสคริปส์ ขายมือถือ อื่นๆอีกมาก ขายของแบกะดิน (อันนี้ ทำมาคู่กับงานอื่นตลอดอยู่แล้ว)

ปัญหา เราเจอมันมาตลอด เจอมันจนกลัว และ กลัวจนเลิกกลัว เลิกหนี หันหน้า กลับมา สู้กับมัน หันมาสู้มัน แก้มัน เพราะไม่รู้ว่าจะต้องหนี ไปอีกนานแค่ไหน และ ชีวิต ต้องลำบากไปอีกนานเท่าไหร่ ผมจึงเริ่มกล้าที่จะคิด กล้าที่จะฝัน และ บอกตัวเองว่าต้องทำ

มีหลายๆครั้งที่ผม แอบ อิจฉา แอบร้องไห้ ที่เห็นคนอื่น เวลาอยากได้อะไร อยากมีอะไร ก้อเข้าหาพ่อแม่ ผมหันมามองย้อนดูตัวเอง ได้แต่ นั่งมองตัวเอง และ บอกตัวเองว่า " ถ้ามึงไม่ทำ มึงก้อไม่มีกิน"

และ ก้อมีเรื่องราวต่างๆอีกมากมายที่ได้ผ่านเข้ามาในชีวิต มีทั้งเรื่องดีๆ มีทั้งโอกาส และ มีทุกข์ มีปัญหา เข้ามาตลอดการเดินในเส้นทาง ชีวิตผม

จนมาถึงวันนี้ วันที่ผมได้มาเล่าอะไรๆ ไร้สาระ แบบนี้ ให้เพื่อนๆได้อ่านกัน ฮ่าๆๆๆๆ

ทุกวันนี้ ผมไม่เคยกลัวปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องเงิน เรื่องธุรกิจ หรือจะเรื่องอะไรก้อตาม เพราะผมพร้อมจะสู้ จะแก้ไขมัน ไม่มีวันกลัวครับ ผมเชื่อมั่นในตัวเองว่า ผมจะผ่านมันไปได้ในทุกปัญหา ถ้าเรา ไม่คิดจะหนีมัน
ตั้ม - Motor Classic Shops
//////////////////////////////////////////// 
หลังจาก การใช้ Facebook มาสักระยะนึง เริ่มรู้ เพิ่มขึ้น มาอีกว่า

การกด Like ใน Facebook เนี่ย มันไม่ได้มีความหมายแค่ ชื่นชอบ ในข้อความ ใน บุคคล ในโพส ที่เค๊าโพสมา หรือ รู้สึก ดี อยากมีมิตรภาพด้วยแค่นั้น นะ

มาถึงวันนี้ ผม เห็นประโยชน์ ของการกด Like อีกอย่างนึง คือ

เวลา ที่เรา อยากรู้เรื่องอะไร และ ติดตาม อยู่ ก้อกด Like ทิ้งไว้ ไม่จำเป็นต้องชอบ แค่อยากรู้ว่า ใครจะเข้ามาคุยอะไรบ้าง หรือ ของที่ขาย จบไปเท่าไหร่ หรืออะไรก้อตามแต่ เพราะมันจะแจ้งเตือนเวลามีคนตอบ กระทู๊ นั้นๆ

หรือเวลาเราจะตาม เรื่องราวอะไรที่เราสนใจ สักเรื่อง จะชอบหรือไม่ชอบเจ้าของโพส ก้อได้ แต่แค่อยากรู้ ก้อกด Like ทิ้งไว้ แค่นี้เราก้อจะรู้ความเคลื่อนไหวแล้ว

ลองเอาไปทำกันดู

ไม่แน่นะ ในFacebook ของคุณ เวลาที่มีคนมากด Like เค๊าอาจจะไม่ได้แค่ชอบ ข้อความ หรือชื่นชม อย่างเดียวก้อได้ อาจจะมี ผู้หวังดี แต่ ประสงค์ร้าย เฝ้าดูคุณอยู่ก้อเป็นได้ ฮ่าๆๆๆ
ตั้ม - Motor Classic Shops
//////////////////////////////////////////// 
" มิตรภาพ และ รอยยิ้ม ไม่ต้องหาซื้อ แค่คุณ หยิบยื่นให้เขา ก่อน แล้วคุณก้อจะได้มันกลับมา "
ตั้ม - Motor Classic Shops 
////////////////////////////////////////////
" มิตรภาพ มันอยู่ในทุกเส้นทาง ที่เราเดินไป แต่มันอยู่ที่เราเอง ต่างหากว่า ยินดีที่จะเปิดใจ รับมิตรภาพนั้น มั๊ย "
ตั้ม - Motor Classic Shops
////////////////////////////////////////////
ปัญหา ที่มีในทุกๆคน เนี่ย มันไม่ได้ แก้ได้ง่ายๆ เหมือนกับการพิมพ์ ให้กำลังใจ หรือ บอกว่าสู้ สู้ ของใครๆนะ

ผมรู้ว่ามันแก้ยาก แต่ สิ่งที่ จะทำให้ คุณอยากจะสู้ ต่อ ก้อคือ การพิมพ์ ว่า สู้ สู้ นี่แหละ "
ตั้ม - Motor Classic Shops
//////////////////////////////////////////// 
บางที ผมก้อ อดที่จะนึกคิด นั่งนึก ไม่ได้เลยว่า คนเรานี่นะ ยิ่งโต ยิ่งผ่านอะไรมามากมาย ยิ่งทำให้ได้เรียนรู้และรู้จักเรื่องราว ต่างๆมากขึ้น ตามมาด้วย

จากที่ตอนเด็ก และ วัยรุ่น ภาระในการแบบรับ มันน้อยมีไม่มากนัก แต่ยิ่งโต ยิ่งโต และยิ่งมี กิจการ ของตัวเอง ยิ่งเหมือนกับว่า มันมีอะไรต่างๆ ให้รับผิดชอบ มากมาย จริงๆ


เหนื่อย ท้อ แต่ถอยไม่ได้ มันไม่ใช่เมื่อ ก่อนที่ ไม่มีคนข้างหลัง แล้วเวลาเรากลัว แล้วท
้อ เราก้อจะหนีมัน แต่มาถึงวันนี้ จะเหนื่อย ก้อต้องลุยต่อ จะท้อ ก้อต้องไม่ถอย

เปรียบได้กับ ดอกไม้ กว่าที่มันจะสวย กว่าที่มัน จะงดงาม แต่ มาชูให้เราได้เห็นถึงความงามของ
มัน มันผ่านอะไรมาบ้าง เยอะแยะไปหมด กว่าจะรอดจาก บรรดา แมลงที่จะคอยกัดกิน กว่าจะแย่งอาหารมาเพื่อเจริญเติบโต ไหนจะหนอนที่คอยกัดกิน จากเมล็ดเล็กๆ กว่าจะโตเป็นดอกไม้ ได้ มันไม่ง่ายเลย เปรียบเหมือนตัวเรา ตั้งแต่ เด็กจนโต หน่ะแหละ

ใครโชคดี ก้อมีคนดูแล คนอุ้มชู ป้อนน้ำ ป้อนปุ๋ย ใครโชคไม่ดี ก้อ ดูแลตัวเอง กันไป รอดมาได้ คุณก้อจะยืนหยัด สวยงาม อย่างกล้าแกร่ง


เฉกเช่นเดียวกัน กับมนุษย์อย่างเราๆ เรายิ่งเดินทาง เราก้อจะพบกับปัญหา พบกับเรื่องราว มากมาย ถ้าเราผ่าน มันมาได้ เราก้อจะกล้าแกร่ง แต่ เมื่อใด ก้อตามที่เจอปัญหา อยู่ เป็นเหมือนกันทุกคน คือ เหนื่อย ท้อ ล้า เครียด แต่ จงหาทางแก้กันให้ถึงวินาทีสุดท้
าย อย่าไปยอมแพ้นะครับ

แล้ว เมื่อเราผ่านมันมาได้ จะด้วยดี หรือ ทุลักทุเล เรามานั่งย้อนคิด บางที มันอาจจะเป็นเรื่อง ตลก ให้เราขำ เสียด้วยซ้ำ


ปัญหาไม่ได้มีไว้ให้กลัว แต่มีไว้ให้แก้ หนึ่งในปัญหายอดฮิต มากที่สุด คือ เรื่องเงิน เป็นกันทุกคน เพราะฉะนั้น ให้รู้ไว้ว่า ไม่ได้มีแค่เราคนเดียว ที่เจอปัญหา ยังมีคนอีกมากมาย ก้อเหมือนกับเราหน่ะแหละ


ท้อ และ หลบมาพักบ้าง ถ้าเหนื่อย แล้ว กลับไปสู้ต่อ ตราบเท่าที่ เรายังเดินได้และหายใจ


ตั้ม - Motor Classic Shops
////////////////////////////////////////////
เข้าไปเยี่ยมชม พูดคุย รู้จักกันได้ที่ Facebook : Motor Classic Shops-Ttam

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น