บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รวบรวม ข้อคิด และ บทความจาก ตั้ม Motor Classic Shops ตอน1

จนมาถึงวันนี้ และ ต่อไปในวันข้างหน้า ผมก้อยังที่จะยึดถือ คติ

" ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน "

การหลอกลวงผู้อื่น อาจจะได้ผลดี ในช่วงแรกๆ แต่จะเป็นผลร้าย ในตอนท้าย ไม่มีลูกค้า หรือ ใครคนไหน จะไม่รู้ ไปตลอดแน่นอน

บางที อยากจะบอกว่า " คนซื่อ ไม่ใช่คนเซ่อ " อย่างที่พวกขี้โกง เข้าใจนะครับ

คนไม่ซื่อ นั้น มักจะมอง คนซื่อ ว่า เป็นคนเซ่อ

เพราะคนไม่ซื่อนั้น มันจะมีวิสัยทรรศน์ ที่สั้น มองเห็น แต่แค่ ผลประโยชน์ระยะสั้นๆ เท่านั้น

ผมว่า คนที่เซ่อ หน่ะ น่าจะเป็นคนที่ คิดไม่ซื่อ มากกว่า เพราะ คนซื่อ สามารถ มองเห็นผลประโยชน์ที่จะได้รับในระยะยาว

ตกลง ใคร ซื่อ หรือ ใครเซ่อ ก้อคิดเอา ละกันครับ

ตั้ม - Motor Classic Shops
////////////////////////////////////////
" คนรักรถแบบ บ้าๆ อย่างผม เวลาจะจัดรถ หรืออะไหล่ สักชิ้น ไม่เคยใช้เงิน หรือ สมองคิด ใช้ใจ ล้วนๆครับ ใจสั่งมา ซะอย่าง เดี่ยวเงินก้อหาได้เองแหละ "

ตั้ม - Motor Classic Shops
//////////////////////////////////////// 
" ไม่ว่า จะเป็นรถอะไร รุ่นไหน หากแค่คุณรักและชอบมัน มันก้อจะมีค่าและ ราคา กับคุณเสมอ จงอย่าดูถูกสิ่งที่ตัวเองรัก เพราะคำพูดคน "

ตั้ม - Motor Classic Shops
////////////////////////////////////////
" อย่าหวังให้ใครมาพึ่ง และอย่าหวังพึ่งใคร หากคุณยังไม่คิดจะพึ่งตัวเอง "

ตั้ม - Motor Classic Shops
//////////////////////////////////////// 
เมื่อก่อน เคยคิดว่า ประเทศ ลาว ล้าหลัง และ ล้าสมัย กว่าประเทศไทย เยอะ

ในทุกๆเรื่อง ตอนนี้ ดูเหมือน ในขณะที่ประเทศไทย ย่ำอยู่กับที่ และ ทะเลาะกันเอง กำลังพากันเดินถอยหลังด้วยซ้ำ ประเทศ กำลังเดินตามมาจนทันและกำลังเดินนำหน้าเราไป เรื่อยๆ และอาจจะนำหน้าเราไปสุดสายตาเลยก้อเป็นได้

คนไทยในขณะนี้ ทะเลาะกันเอง เชื่อข่าวลือ เรื่องราวที่ดูงมงาย จะให้ความสนใจ เรื่องราวที่ดูเป็นไปไม่ได้ จะเชื่อโดยไม่ไตร่ตรอง เรื่องราวที่เป็นความรู้ ควรศึกษา จะคิดว่าเป็นเรื่องน่าเบื่อ

ในขณะที่ เด็กไทย และ ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไทย กำลัง หยิ่งผยอง และนึกไปว่า ประเทศไทย เป็นประเทศที่ ก้าวล้ำ นำหน้า พม่า ลาว เขมร คุณรู้มั๊ย ว่า ประเทศเหล่านั้น เค๊า เดินนำเราไปไกลแค่ไหนแล้ว

ผมเป็นห่วงประเทศไทยจัง

ตั้ม - Motor Classic Shops
/////////////////////////////////////////
หลังจากที่ ช่วงนี้ เห็น มิวสิค วีดีโอ หลายๆเพลง รวมทั้งหนัง ที่ ได้ทำ แนว แบบ ชายรักชาย

มากันเยอะมาก ผมเอง ก้อเริ่มจะชิน และ ปรับมุมมองของตัวเอง ได้บ้างแล้ว ถึง ความเข้าใจ และ ความเป็นจริงของสังคม

ผมก้อแค่คิดว่า ที่ยืน บนโลกนี้ มันกว้างและใหญ่ พอที่จะ แบ่งให้ คนกลุ่มเล็กๆกลุ่มนี้ ได้ยืนบ้าง อย่าไปดูถูก หรือ รังเกียจเค๊าเลย (หากเค๊าไม่มายุ่งกับเรา)

หลายๆคนที่เป็นแบบนั้น บางคนมีความสามารถ บางคนมีความรู้ และ นิสัย ดี มากกว่า คนที่บอกว่า ตัวเองเป็นลูกผู้ชายเต็มร้อย (อย่างผม) ซะอีก

แต่ สิ่งที่ ผมกังวลใจ คือ ต่อไป ผู้ชาย เต็มร้อย จะเป็นเพียงกลุ่มคน กลุ่มเล็กๆในสังคม รึป่าว เพราะทุกวันนี้ มองไปทางไหน ก้อมีแต่ ผู้ชายที่เหนือชาย กันทั้งนั้นเลย

บางที ปะปน จนแยกไม่ออกกันเลย ทุกวันนี้ ผมเข้าใจและยอมรับได้ ยินดีที่จะเป็นเพื่อน และยังเป็นเพื่อนที่ดีด้วยอยู่เสมอและตลอดไป ตราบเท่าที่คุณ จะเว้นที่ว่าง ระหว่างกันและกันครับ

" มุมมอง และความคิด คนเราทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดตามประสบการ์ณ หากเราเปิดใจ และเปิดตา มองโลกที่กว้างใหญ่ "

ตั้ม - Motor Classic Shops
//////////////////////////////////////////
" เราไม่ได้คิดต่าง เราไม่ได้คิดสวนทาง แต่เราคิดในสิ่งที่คนอื่นไม่ยอมและไม่กล้าคิด "

ตั้ม - Motor Classic Shops
//////////////////////////////////////////
" น้ำเป็นยังงัย ปลาก้อเป็นแบบนั้น "

" รสนิยมเจ้าของ เป็น ยังงัย รถ ก้อเป็น แบบนั้น "

ผมกำลังจะบอกว่า มองคน ครั้งแรก อย่ามองที่ หน้า แต่ ให้มองที่ รถ และ การแต่งตัว แล้วคุณจะรู้จัก รสนิยม ของคนๆนั้น ว่า เป็นแบบไหน ก่อนที่ คุณจะได้คุยกับเค๊า ซะด้วยซ้ำ

ตั้ม - Motor Classic Shops
///////////////////////////////////////////
" อย่าหลอกคนอื่นและตัวเอง เพื่อสร้างภาพเลย แต่ จงบอกคนอื่น ในสิ่งที่ เราเป็น ดีกว่า "

ตั้ม - Motor Classic Shops
///////////////////////////////////////////
" ถ้าจะให้เปลี่ยนแปลง เมื่อวาน เราคงทำไม่ได้ แต่ ในปัจจุบัน และวันข้างหน้า เรากำหนดมันได้ "

ตั้ม - Motor Classic Shops
///////////////////////////////////////////
" ถ้ารู้ว่ารักแท้ อยู่ตรงหน้าแล้ว อย่าปล่อยให้หนีไปได้นะ "
ตั้ม - Motor Classic Shops 
///////////////////////////////////////////
" บางทีก้อ เกลียดตัวเอง ที่ กิเลส เยอะ บางที ก้อรักตัวเอง ที่มีกิเลส เพราะกิเลส มันทำให้ผมมีวันนี้ "

ตั้ม - Motor Classic Shops
///////////////////////////////////////////
" ลองก้าวไปข้างหน้าดูสิ แล้วจะรู้ว่า จุดหมายที่หวังไว้ มันอยู่ไม่ไกล ที่จะไปถึงหรอก "

ตั้ม - Motor Classic Shops
///////////////////////////////////////////
" ปกป้องเธอด้วยร่างกาย และ ดูแลเธอด้วยหัวใจ "
ตั้ม - Motor Classic Shops 
///////////////////////////////////////////
" สิ่งที่มี สิ่งที่หา มาได้ ทั้งชีวิต ถึงตายไป ก้อเอาไป หรือ ไม่ได้ใช้ก้อตาม แต่คนข้างหลังเรา ที่ยังไม่ตาย เค๊าได้ใช้แทนเรา "

จงอย่าเอาข้ออ้างของความเกียจคร้าน ที่ว่า ต่อให้มีมากมายสักเท่าไหร่ ตายไปก้อเอาไปไม่ได้

อันนี้ จริงครับไม่เถียง มีมากแค่ไหน ตายไป ก้อ ไปตัวเปล่า แต่ คนที่อยู่ข้างหลังเรา พ่อแม่เรา ครอบครัว เรา เค๊าจะยังอยู่ และ เราก้อได้ทิ้งสิ่งต่างๆที่หามาได้ ให้ คนข้างหลังสุขสบายครับ

ผมไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ผมทำเพื่อคนข้างหลังครับ

ตั้ม - Motor Classic Shops
////////////////////////////////////////////
" ถ้าอยากได้อะไร ถ้ามีความฝันแล้ว ไม่ดิ้นรน ไม่ทำ ไม่ขวนขวาย ความฝันมันก้อจะยังคง เป็นแค่ความฝัน ตลอดไป

ตั้ม - Motor Classic Shops
///////////////////////////////////////////
ถ้าพูดถึง ความยากดี มีจน นะครับ คนจนทุกคนอยากรวยด้วยกันทั้งนั้น และ คนรวยทุกคน ก้อไม่อยากจะจน เช่นกัน

สองสิ่งที่ทั้งคนรวยต้องรู้และ คนจน ต้องทำ ทุกวันนี้ คือ

หนึ่ง…คนรวย จะ ต้องรู้ว่า คนจนอยู่กันอย่างไร ใช้ชีวิตแบบไหน

สอง…คนจน จะ ต้องรู้ว่า คนรวยเขาทำงานกันอย่างไร คิดอ่านกันแบบไหน

ตั้ม - Motor Classic Shops
//////////////////////////////////////////
คน เรานะ บางที คบหากันแต่ กลับไม่มีความจริงใจแก่กัน กลับหากินกับคนรู้จัก หาผลประโยชน์จากเพื่อน การกระทำแบบนี้ ย่อมยากยิ่งที่จะมี มิตรสหายที่จริงใจ และ น้อยมิตรที่จะคิดคบ

" มิตรภาพ ที่เกิดจากธุรกิจ…ย่อมดีกว่า…ธุรกิจ ที่เกิดจากมิตรภาพ "

การทำการค้าหรือธุรกิจใดๆก้อตาม เราควรมีความจริงใจ ซื่อสัตย์ ให้เสมอ เพราะ ย่อมจะก่อให้เกิดมิตรภาพ และความรู้สึกที่ดี ในทุกๆฝ่าย ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราก้อจะได้ทั้งลูกค้าและเพื่อน ในเวลาเดียวกัน

แต่ ถ้าหากว่า คุณมาทำการค้าและหวังผลประโยชน์จากเพื่อน เปลี่ยนเพื่อนให้เป็นลูกค้า ผมเชื่อว่า สักวัน คุณจะไม่เหลือใครที่จริงใจ กับคุณเลยครับ

ตั้ม - Motor Classic Shops
///////////////////////////////////////////
ความ คลาสสิค ของความรัก อาจจะคือ การที่มัน มีหลายรูปแบบ แตกต่างกันไป ครับ ไม่ได้ยึดติด กับสิ่งใด สิ่งหนึ่ง ไม่ว่าจะคน หรือ สิ่งของ ก้อตาม

ความรัก สามารถ เกิดขึ้นได้ กับทุกสิ่ง ทุกเวลา บางที มันมาโดยไม่รู้ตัว และ บางที มันก้อจากไปโดยที่เราก้อไม่ทันรู้ตัวเช่นกันครับ

ตั้ม - Motor Classic Shops
/////////////////////////////////////////// 
บางที การแสดงออกถึง ความรัก มัน ไม่ใช่แค่ จะต้องมีกับเพศตรงข้ามเสมอไปครับ แต่ แค่ว่า ความรักที่เรามีออกไปนั้น มันอยู่ในรูปแบบไหน ก้อเท่านั้นเองครับ

ก่อนที่ จะพูดคำว่ารัก ออกไป ขอให้คิดทบทวนดีๆก่อนจะพูดละกันนะครับ ไม่งั้น คำว่ารัก ที่ออกจากปากของคุณ มัน จะไม่มีค่า หรือมีความหมายอะไรเลยครับ

ตั้ม - Motor Classic Shops
///////////////////////////////////////////
เข้าไปเยี่ยมชม พูดคุย รู้จักกันได้ที่ Facebook : Motor Classic Shops-Ttam

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น