บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

ฝากข้อคิด และ ข้อความ ถึงใครบางคน เอ...หรือหลายๆคนดีน๊า



ฝากข้อคิด และ ข้อความ ถึงใครบางคน เอ...หรือหลายๆคนดีน๊า

การที่ไม่ชอบผม เกลียดผม หรือคิดในแง่ร้ายกับผม ผมไม่ซีเรียสอยู่แล้วครับ แต่การที่ไม่ชอบในตัวผม แล้ว แต่กลับอยากได้ของหรือสินค้าที่ผมมี แล้วไม่กล้ามาซื้อเอง ให้คนอื่นมาต่อรองราคาให้บ้าง มาขอซื้อให้บ้าง แต่ไม่ให้บอกว่าใครให้มาซื้อ ทำตัวลักษณะเหมือนเกลียดตัวกินไข่ ก้อไม่ปาน

ผมคงต้องขอบอก พวกคุณๆทั้งหลายเลยว่า อย่าคิดว่าผมไม่รู้ เพราะคนที่บางทีคุณไหว้วานเค๊ามาซื้อ เค๊าอาจจะบอกผม จนสิ้นไส้ก้อได้ แต่จริงๆแล้วผมไม่ใคร่จะรู้อยู่แล้วครับว่า ใครจะซื้อ หรือใครจะอยากได้ เพราะผมถือว่าได้ขาย ก้อเพียงพอแล้ว ผมเปิดร้านแบบสาธารณะ เปิดใจกว้าง ไม่เคยแบ่งแยกว่า ขายใคร ไม่ขายใคร ไม่เคยคิดกีดกัน ของซื้อของขาย ผมได้ขายซะอีกยิ่งเป็นเรื่องน่ายินดี

แต่พวกคุณต่างหากที่คิดในแง่ร้าย และคิดไปเองด้วยว่า ต้องเป็นอย่างนั้น จะต้องเป็นอย่างนี้ ไปทำให้เป็นเรื่องวุ่นวาย เพียงเพราะคุณเหม็นหน้าผมบ้าง อิจฉาผมบ้าง ทั้งๆที่บางที พวกคุณยังไม่เคยเข้ามาสัมผัส กับ นิสัยจริงๆของผมเลยด้วยซ้ำ บางราย ได้แต่ฟังคนอื่นเค๊าเล่า ก้อพาลเกลียดผมไปซะแล้ว ไปฟังคนที่อิจฉาผม ไม่อยากให้ผมได้ดี ใส่ร้าย จนเกลียดผมไปโดย ที่ยังไม่ได้มีโอกาส คุยกันเป็นจริงๆจัง พอฟังมากๆ พอมีโอกาสได้พบหน้ากันก้อกลายเป็นเหม็น หน้าผม ไปโดยปริยาย

สำหรับคนที่ ยังไม่เคยคุย ได้คบค้าสมาคม กับผม แล้ว มีคนมาบอก ว่า ผมเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ พวกคุณลองมาเปิดใจ ดูแล้ว ก้าวเข้ามาคุยกันดูครับ เผื่อบางที ผมอาจจะนิสัยดีและน่าคบกว่า พวกกลุ่มคนที่ใส่ร้ายผมก้อได้ครับ  อย่าตัดสินคน โดยการฟังคำคนกลุ่มเดียว และมองกันที่ภายนอก ถ้าพวกคุณคิดว่า เป็นผู้ใหญ่ หรือมีสมอง ที่จะไตร่ตรอง ผิดถูก ชั่วดีครับ แต่ถ้าพวกคุณ จะเป็น คนโง่ หรือ ควาย ให้ คนบางกลุ่ม เสี้ยมที จูงไปทีนึง ก้อสุดแล้วแต่ ดีซะอีกจะผมได้ไม่ต้องมาเสียเวลาคบ หรือคุยกับ คนไม่มีสมอง

และสำหรับคน ที่ เกลียดผม ไม่ชอบผม ไม่รู้ว่าจะด้วยเรื่องใดๆก้อตาม ผมขอแยกประเภทให้นะครับ คือ หนึ่ง ประเภทที่ เกลียด ไม่ชอบ ผม เพราะอิจฉา ที่มัน ขายดี กิจการโตไว มีของเยอะ รถเยอะ แล้วพยายาม พูดยุยง ให้คนอื่นๆ เกลียดผม

สอง ประเภทที่ ผิดใจ ขัดใจ ที่ผม ไม่ยอมตามใจ หรือ พูดจาไปผิดหู กริยา ผิดตา  จนพาลกลายมาเกลียดชัง  สาม ประเภท เคยเป็นญาติพี่น้อง ที่ รวมหัวกันโกง ผม ขโมยของผม เพราะผมไว้ใจ เลยเสียรู้ ได้จากผมไปเยอะ ผมดูแล เอ็นดู ช่วยเหลือ ทุกอย่าง ให้ทุกอย่าง แต่ยังโลภ ไม่พอ ยังอยากจะได้ อยากมี แต่ไม่อยากทำงานหา ก้อเลย ทรยศ ความไว้ใจที่ผมมีให้ กับญาติพี่น้อง และพอผมจับได้ และตัดขาด ก้อ หาทาง พูดให้คนอื่นๆ เกลียดผมและเล่าเรื่องไม่จริง รวมไปถึงแต่งเรื่อง ไม่พูดเรื่องจริงให้คนอื่นๆฟัง

แต่ไม่ว่าจะประเภทไหนๆก้อตามแต่ ผมเองไม่เคยใส่ใจ ติดใจ หรือ มีเวลามานั่งคิดอิจฉา ริษยา ใครๆทั้งนั้น แต่พวกคุณกลับ ให้คนอื่นๆ มาแอด Friend เพื่อจะดูข่าวคราว ความคืบหน้าผมบ้าง ดูความเคลื่อนไหวผมบ้าง ขอบอกเลยนะครับ ผมรับแอดทุกคน ต่อให้ผมรู้ว่าเป้นคนที่ไม่ชอบผมมาขอแอด ผมก้อจะรับอย่างแน่นอนครับ


ในเมื่ออยากรู้ ความเป็นไป สถานะ ต่างๆของผม ผมก้อจะอัพเดท ให้พวกคุณๆรู้สมใจ กันเลยทีเดียว จะโชว์ให้คุณที่ริษยา ผม  ในเมื่ออยากจะ จะจัดให้กันแบบเต็มอิ่มครับ ว่าผมมีมากมายแค่ไหน และกิจการผมรุ่งเรือง แค่ไหน  แล้วพวกคุณเอง ต่างหาก ที่จะแพ้ภัยตัวเอง ยิ่งคุณอยากให้ผมตกต่ำมากเท่าไหร่ ยิ่งคุณริษยา ผมแค่ไหน สิ่งเหล่านี้ มันจะเป็นเชื้อไฟ ไปเผาไหม้ใจคุณเอง ทั้งหมด จนคุณจะตกต่ำและย่อยยับ ไปโดยที่ผมไม่ได้ทำอะไรเลย ด้วยซ้ำ

ส่วนตัวผมเอง ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน เห็นความสำเร็จของคนอื่นๆ เป็นไอดอล อิจฉา แต่ไม่ริษยา จะชื่นชม และเอาเยี่ยงอย่าง ดีใจกับคนที่ประสบความสำเร็จ  ไม่เอาเวลามาจมปรักอยู่กับสิ่งที่พวกคุณกำลังทำกันอยู่หรอกครับ นี่แหละคือข้อแตกต่างว่า ทำไม คนเรา ถึงมีไม่เท่ากัน และ ประสบความสำเร็จได้ไม่เหมือนกัน มันอยู่ที่ จิตใจ และสันดาน นอกเหนือไปจาก ความสามารถครับ

สุดท้ายนี้ ฝากไปถึง คนอื่นๆ หรือใครก้อตามที่ได้เข้ามาอ่านนะครับ ว่า อย่าตัดสินผม เพียงแค่ ฟังคำคนอื่นๆมา ถ้าคุณไม่ได้มาสัมผัส มารู้จัก กับผม ถ้าผมเลวร้าย หรือไม่ดีอย่างที่คนบางกลุ่มกล่าวหาแล้วนั้น ในทางกลับกัน ผมคงไม่มี เพื่อนพ้อง มากมาย หรือผู้ใหญหลายๆคนที่ให้ความเอ็นดู สนับสนุน ผมในเรื่องต่างๆ และ ร้านผมคงไม่มีลูกค้า มากมายขนาดนี้ครับ ลองคิดในมุม กว้างๆ แล้วเปิดใจ เดินเข้ามาคุยกันครับ ผมพร้อมจะเป็นเพื่อนกับทุกๆคน

สิ่งที่อยากจะฝากอาจจะยาวไปสักนิด แต่ ก้ออกมาจากใจที่อยากจะบอก บางครั้งผมอาจจะเรียงคำพูดได้ไม่เหมือนที่ใจคิด แต่ก้อดีกว่าไม่ได้ ระบายมันออกมาครับ

ขอบคุณคนที่ยังรักและเข้าใจผมเสมอมา ทุกๆคนด้วยนะครับ

ตั้ม - Motor Classic Shops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น