บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อยากเขียนอะไร ก้อ บันทึก ไว้ในบล็อกที่แหละ

บางครั้ง ความทรงจำของเรามันก้อนึกได้แค่ว่า ครั้งนึงๆ เราเคยไปไหน ทำอะไรมาบ้าง แต่สิ่งที่จะช่วย เก็บความทรงจำของเราให้ชัดเจนอยู่เสมอ ก้อคือภาพถ่าย ในสถานที่ต่างๆ ที่บางที ความจำของเรา อาจลืมมันไปแล้ว ภาพถ่ายก้อเป็นส่วนช่วยเติมเต็มความทรงจำได้ดีทีเดียว

----------------------------------------------------------------

วันนี้ วันที่30 ธันวา อีกสอง-สาม ก้อจะอายุ ครบ36ขวบ แก่ขึ้นมาอีกปี และอีก4ปี ก้อสี่สิบ

แม่เจ้า สมัยก่อน กูมองคนอายุ30กว่าจะสี่สิบ ว่าแม่งรุ่นใหญ่ โคตรแก่เลย แต่ทำไม ตัวเราเอง ยังคิดว่า ตัวเองยังวัยรุ่น อยู่เลยวะ

ชีวิตแม่งยังมีอะไรอีกเยอะแยะให้เรียนรู้ ให้รู้จักอีกมากมาย ยังมีรถอีกหลายรุ่นให้รู้จักให้ค้นหา ยังมีสไตล์ อีกหลายอย่างให้เราจับมันมาให้เหมาะกับตัวเอง

ยังมีอะไร อะไรให้เล่นให้สนุก ยังมีหนี้สิน ให้หาเงินมาจ่ายอีกมากมาย เฮ๊อ ๆๆๆๆๆ

เข้าสู่วัยกลางคนแล้วหรอเนี่ย เร็วว่ะ


ผมว่า ผมไม่ได้แก่ขึ้นนะ แต่ผมแค่โตขึ้นเท่านั้นเอง

----------------------------------------------------------------- 

ในขณะที่เราไม่ชอบให้ใครมาหลอก ไม่ชอบให้ใครมาดูถูก ในความคิด ในสิ่งที่เรารัก เราก้อไม่ควรจะไปดูถูก ในความคิดและสิ่งที่รักของคนอื่นๆเช่นกัน

-----------------------------------------------------------------

" ความห่างไกลมิใช่ความห่างเหิน เส้นทางเดินใกล้ไกลไม่ใช่ปัญหา หากคุณรักก็ขอแค่รอเวลา ต้องมีวันเขามองมาเข้าซักที "

-----------------------------------------------------------------    

เล่นรถ มอเตอร์ไซต์ รุ่นเก่า ของญี่ปุ่นมานาน

ทั้งซ่อม ทั้งสร้าง ปลุก ปั้น มามากมายหลายคัน หลายรุ่น

จนมาถึงวันนี้ หมดไฟละ เคยอยากเก็บ ตั้งเป้าไว้ ร้อยคันไม่ซ้ำรุ่น แต่คงทำไม่ได้ หลังจาก ที่เริ่มตัดใจขาย ไปหลายคัน วันนี้ จนถึงวันหน้า คงได้แต่ หันมาเป็นคนขาย แบบเต็มตัว

แต่ยังยึดคติ คือ ขายแบบคนเล่นรถ ไม่ใช่ขายแบบพ่อค้า

มุมมองมันไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะการขายของ หรือ การพูดจา ดูแลลูกค้า บวกกับความจริงใจ ที่ให้ลูกค้า มีได้ไม่เหมือนกันแน่ๆ

ขายแบบของผมคือ อะไร ที่ เราว่าไม่ดี เราก้อไม่ทำ อะไรที่ว่าเอาเปรียบเราก้อไม่ทำ ไม่ชอบอะไรก้อไม่ทำแบบนั้นกับคนอื่นๆเช่นกัน

คิดจะขาย ก้อต้องรู้จักแนะนำ และต้องแนะนำเรื่องจริง ลูกค้าจะซื้อไม่ซื้อเรื่องของมัน ขอให้ได้บอกสิ่งที่ถูกต้องออกไปก่อน ไม่ต้องหวานมากมายอะไร ไม่ได้ขายประกัน ซะหน่อย

ส่วนเรื่องการเก็บรถ คงไม่ละ ชีวิต มีอะไรให้เรียนรู้และ สนุกกับมันอีกมากมายหลากหลาย

ทิ้งสิ่งที่รัก เพื่อไปรู้จัก สิ่งที่ เราไม่เคยรู้ อย่างน้อยๆ จะได้มาเป็นครู คอยบอกรุ่นน้องๆต่อไปในสิ่งที่เคยผ่านมา

สอนคนจากประสบการณ์ มันย่อมดีกว่า สอนคนจากขี้ฟัน


------------------------------------------------------------

ขอออกตัวก่อนว่า .......

ผมไม่ได้ รังเกียจ หรือแบ่งแยก การเล่นรถ ในรูปแบบใดๆทั้งนั้นนะครับ ผมสามารถ พบปะพูดคุย อยู่ร่วมกันได้ กับ น้องๆที่ขี่รถ ทุกสไตล์ พร้อมเป็นพี่ และเป็นเพื่อน กับทุกๆคน

แต่ ผมก้อมีแนวทางในการเล่นรถของผม นั่นคือ ในรูปแบบ เดิมๆ ไม่มีดัดแปลง จะมีนิดมีหน่อย แต่ ต้องไม่ใช่เครื่องกับโครง แน่ๆ

เราสามารถ ไป ในถนนเส้นทางเดียวกัน พร้อมๆกันได้แบบสบายๆ ไม่มีแบ่งแยกครับ เปิดใจ เรียนรู้ ยอมรับ ในซึ่งกันและกัน

แล้ว คุณจะรู้ครับ ว่าการเล่นรถ แบบเดิมๆ มันสนุกและมีเสน่ห์ ขนาดไหนครับ
 
 


----------------------------------------------------------

" ความชอบ ของ คนเรา มีได้ไม่เหมือนกัน จึงทำให้ ความเข้าใจ และ ความรู้สึก ในของอย่างเดียวกัน มีได้ไม่เท่ากัน " 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น