บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

มุมมอง การเก็บสะสม สิ่งที่รัก

การเก็บของสะสม ของผม ไม่ว่าจะรถหรือ รองเท้า พระ ปืน เครื่องเงิน ผมว่า ผมใส่ใจ ในคุณภาพและสภาพของของที่เก็บ ง่ายๆคือ ไม่ดี ไม่เก็บ

มาตราฐาน ในการ มองรถ มองรองเท้า หรือ ของสะสมอย่างอื่นๆ ผมสูงมาก แต่ไม่สูง เกินกว่าจะมองไม่เห็นของดีๆที่มีอยู่จริง

รถมอเตอร์ไซต์ หรือรถยนต์ สำหรับอู่ที่จะทำให้ผม ถ้า ช้าผมยอมรอ แพงหน่อยผมยอมจ่าย ไกลหน่อยผมยอมไป แต่สำคัญคือคุณภาพและรายละเอียดการใส่ใจในชิ้นงาน ที่มีให้รถผม ต้องมีมากพอที่ผมรับได้

คนหนึ่งคน มาตราฐาน ความคิด ความเข้าใจ ไม่เท่ากัน คำว่า 100% ของคนแต่ละคน ย่อมไม่เท่ากัน

สวยเรา ไม่สวยเขา ดีเรา ไม่ดีเขา ผมขอแค่ มาตราฐานของคนทำและคนให้ทำ มาเจอกันในจุดที่พอดีพอแล้วครับ ไม่ต้องมากไป ไม่ให้น้อยไป

ถ้ามีของสะสม แล้วเก็บแต่ของเน่าๆ จะเก็บให้รกบ้านทำไม


---------------------------------------------

การเล่นของเก่า ของสะสม นั้น ทุกๆคน มีความคิด มีการตัดสินใจ และ รู้ตัวเองอยู่แล้ว ว่า ณ ตอนนี้นั้น เรามีความพร้อมแล้วรึยัง

และ ถ้าพร้อมแล้ว สินค้าที่ ผู้ขาย เอามาขายนั้น ดีมั๊ย แท้มั๊ย และ แพงไปมั๊ย

คงไม่มีผู้ขายคนไหน จะไปบีบไข่ บังคับขายคุณ ได้แน่นอน หากคุณคิดว่าของมันไม่ดี และไม่เหมาะสมกับราคา หรือ สภาพไม่สวยถูกใจ

และคงไม่มีผู้ซื้อ บังคับ บีบคอคุณให้ขายในราคาที่คนขายไม่พอใจ หรือ ไม่มีผู้ซื้อคนใดอยากเสียเงินเยอะๆในการซื้อของ หากไม่เห็นว่า ของที่เค๊าซื้อมันคุ้มค่า หรอกครับ

" เคารพทุกการตัดสินใจ เป็นวิสัยที่ดีของนักเล่นครับ "


ตั้ม - Motor Classic Shops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น