บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

" ซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่สุภาพ " มีความหมายยังงัย ใน Motor classic Shops

กาลเวลาที่ผ่านมา มันได้พิสูจน์แล้วครับ ว่า สิ่งไหนคือ สิ่งที่ควรอยู่และ สิ่งไหนคือสิ่งที่ควรหายสาปสูญ

ผมเชื่อว่า วันนี้ ร้านเราได้พิสูจน์ ชัดเจนแล้วว่า เราเดินทางเติบโต มาถึงวันนี้ ได้ด้วยคุณภาพและความสามารถ จากใจ จริงๆ

มีหลายๆคน และหลายๆร้าน ในสมัยนั้นที่กล่าวหาว่าร้าย ร้านเราต่างๆ มากมาย ในทางที่ไม่ดี แต่พอมาถึงสมัยนี้ ร้านและคน เหล่านั้น แทบไม่เหลือ อยู่ให้เห็น เท่าที่เห็นบางคน ก้อยังย่ำอยู่กับที่ บางร้านก้อปิดเจ๊งไป พร้อมกับ โกงลูกค้าไป

สโลแกน ร้านเรา " ซื่อสัตย์ จริงใจ ไม่สุภาพ " อยู่ที่มุมมอง ของคนแต่ละคน จะตีความครับ

ถ้าสำหรับผมที่เป็นคนคิดและเจ้าของสโลแกน ผมแค่ต้องการนำเสนอและบอกลูกค้าว่า " ร้านเรา มีความซื่อสัตย์ เป็นที่ตั้ง และ มีความจริงใจ ในเรื่องการที่จะขาย จะทำ ทุกๆอย่าง ไม่มีหลอกลวง 2คำนี้ มีความหมายในตัวของมันอยู่แล้ว


แต่คำว่าไม่สุภาพ ในความหมายของร้านเรา มีเพียงแค่ว่า คงไม่ได้ไปพูดจาเพราะๆ เอามือกุมไข่ แล้วก้มหัวให้ลูกค้า ร้านเรา จะบอกจะแนะนำ จะสอน จะดุ ลูกค้า ในสิ่งที่ลูกค้า กำลัง ทำผิดๆกับรถ และ มีแนวคิดที่จะทำให้ รถนั้นๆ ของเค๊าเอง เสียคุณค่าไป

และในบางที เราเจอลูกค้าที่งี่เง่า และ กวนตีน มาก่อน เรามี คอนเซปต์ ชัดเจน ว่า ไม่จำเป็นต้องนิ่ง ซัดกับให้หนักได้เต็มที่

ลูกค้า คือ พระเจ้า แต่ ถ้า พระเจ้า งี่เง่า ร้านผม ก้อไม่เอาไว้ครับ แต่ถ้า ลูกค้ามาดี พูดจาเข้าใจเรา มีมารยาทกับเรา เราก้อจะมีมารยาท และ ดี เทคแคร์ลูกค้า แน่นอนครับ นี่แหละครับ " ไม่สุภาพ " ในความหมายของร้านเรา

ถ้าไม่อย่างงั้น ร้านเรา คงอยู่ไม่ได้มาถึง ป่านนี้หรอกครับ ถ้าร้านเรา ไม่มีเหตุผล หรือ ทำไม่ดีกับลูกค้า คงเจ๊ง ปิดตัวไปนานแล้วครับ



ตัวผมเอง อยู่ในวงการ รถคลาสสิค ญี่ปุ่น มานาน นานขนาดที่ช่วงแรกๆนั้น คนเล่นรถเก่าไม่ได้จัดว่า รถญี่ปุ่นคือรถคลาสสิค มีการแอนตี้ และดูถูก มาตลอดจากรถ ยี่ห้ออื่นๆ

ผมเห็นและผ่าน คนเล่นรถ และซื้ออะไหล่มาเยอะ จากเมื่อก่อน มีคนๆนึงเคยเป็นลูกค้า เรา มาสอบถามเรา ขอความรู้จากเรา จนมาวันนี้ มีคนที่ยังอยู่ในวงการและเป็นคนเก่ง เป็นเซียนมีคนนับถือมากมาย และ มีคนที่ หายไป หรือ หันไปรถเล่นรุ่นอื่นๆ เติบโต กันไป ผมเชื่อว่า ผมมี ความเข้าใจ ถึงหัวอก คนที่รักรถเก่า อย่างแท้จริง


คนเล่นรถมีหลายประเภทมากมาย จากที่เมื่อก่อนมีอยู่2 ประเภท เท่านั้น มาสมัยนี้ หลากหลาย ความคิดและแนวทาง แต่ไม่ว่ายังงัย รถเก่าก้อยังคือรถเก่า ถ้าคุณเก็บสภาพมันให้อยู่ครบ และดีได้ มันจะมีคุณค่าทางปัจจัย และ จิตใจครับ

ผมมั่นใจว่า ผมจะนำพา ร้าน Motor Classic Shops ให้พัฒนา ยิ่งใหญ่เป็นที่ยอมรับ ให้นานที่สุด ให้สมกับที่ หลายๆคนทั้งในไทย และ ต่างประเทศ ยอมรับครับ




ตั้ม - Motor Classic Shops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น