บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

มุมมอง หรือ มองแค่มุม

ในมุมมองของผม***

การเล่นของเก่า ของสะสม ของหายาก ถ้าหากชิ้นไหนเป็นของที่แท้เก่าเก็บ สภาพสวย ย่อมมีราคาในตัวเอง นักเล่นหลายๆคนก้อคงต้องการ

แล้วยิ่งนับวันมันจะหมดไป จากตลาดค้าของเก่า ไม่ว่าจะตามตลาดนัดของเก่าหรือในตลาดออนไลน์ต่างๆก้อตาม มันจึงถือว่า หากมีความต้องการสูงความอยากได้สูง สิ่งของชิ้นนั้น ก้อจะมีมูลค่าสูงขึ้นไปเป็นวัฏจักรทุกวงการ นักเล่นทุกท่านย่อมรู้ดีแก่ใจ

การเล่นของเก่า ของสะสม ของหา
ยากนั้น หลักง่ายๆเลย คือ " ยังไม่พร้อม อย่าเล่น ยังไม่พร้อม อย่าซื้อ "

ไม่ใช่ว่า พอตัวเองไม่พร้อม จะโทษคนที่ขายหรือมีว่า ขายแพง ปั่นราคา เสียก้อไม่ถูกนัก

คนขาย ถ้าของที่เขามีขายแพง เขาจะขายไม่ได้ เดี๋ยวราคาต้องถูกปรับลงไปเอง

แต่ถ้าราคาที่เขาเปิด มีคนมองว่ามันแพงมันสูง แต่เขาสามารถขายได้ตลอดทุกครั้งที่ เขาหามาได้ คงต้องบอกว่า ของที่เขาขาย มันมีมูลค่าสมราคาที่เขาเปิด มิใช่การปั่นราคา เพราะถ้าผู้ซื้อเองคงมีความคิด ไตร่ตรอง หากแพงคงไม่มีใครสักคนที่ซื้อ

โดยส่วนตัวการเล่นของเก่ารถเก่าของผม ผมแค่คิดว่า ถ้าจะมีแล้วต้องดูแลให้ดี ถ้าจะทำต้องทำให้สมบูรณ์ ถ้าเอาแค่อยากมี แล้วคิดว่าแค่มีพอแล้ว ผมไม่ทำแบบนั้น

แต่ก้ออย่างว่า นักเล่นมีหลายแบบ เพราะอยู่ต่างมุม ก้อต่างมอง เป็นเรื่องธรรมดามากๆ

เคารพในกันและกัน ของนักเล่น อย่าคิดว่าใครที่ทำไม่เหมือนเราคือไม่ดี อย่าเอาความใจของตัวเองเป็นความถูกต้อง

ยอมรับว่าในอดีตที่ผ่านมาผมเคยมีมุมที่อยากจะเปลี่ยนแปลงให้

คนทุกๆคนหันมาคิดเหมือนเรา แต่ตอนนี้ วันนี้ ผมมีประสบการณ์มากขึ้นมา ผมจึงคิดว่า เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แต่เราสร้างแรงบันดาลใจได้

หากใครคิดว่าสิ่งไหนดี และดีกว่า จงทำให้เห็น เป็นให้ดู แล้วคนที่เห็นคนที่รับรู้ เขาจะตัดสินใจเองว่าแบบไหนที่ดีที่สุดสำหรับเขา เพราะเราไม่ใช่ศูนย์กลางจักรวาล เราไม่ใช่ผู้พิทักษ์วงการ

หากถ้าเรายังยืนยันคิดว่าสิ่งที่เรา คิดเราทำมันถูกที่สุดแล้ว จงให้เกียรติผู้อื่น โดยการอยู่ในมุมของตัวเอง อย่าแสดง อย่ากระทำ อย่าให้ร้าย มุมอื่นๆ ที่ไม่ใช่มุมตัวเอง

จริงๆผมมีอะไรอยากเขียนมากมาย ยาวกว่านี้เยอะ แต่คงต้องเก็บมันไว้ในใจบ้าง การเขียนของผมในแต่ละโพส ในแต่ละบทความ ไม่ได้ต้องการให้ใครคิดว่าเราถูก ไม่ได้เป็นการสั่งสอนหรือต้องการให้ใครมาคิดแบบเรา

แต่แค่อยากให้คนอื่นๆได้เห็นแนวคิดและแนวทางของเราเพียงเท่านั้นจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น